3 mẹo đơn giản giúp bạn kiểm tra đồng hồ Tissot chính hãng

08/12/2016 11:09 +07 - Lượt xem: 56667

Hơn 80% đồng hồ trên thị trường hiện nay là hàng fake. Chúng ta dễ dàng kể được những cái tên bị làm nhái nhiều nhất: Rolex, Logines và đương nhiên có cả… Tissot.

Chính sự phổ biến và được ưa chuộng của Tissot khiến sản phẩm của họ trở thành đích ngắm của không ít kẻ làm lợi bất chính. Và tôi đã từng tiếc rẻ vì gặp phải trường hợp bỏ ra tới hơn 4 triệu đồng mà vẫn rước về chiếc Tissot fake. (Trong khi đó với mức hơn 6 triệu đồng, anh ta đã có thể sở hữu một chiếc đồng hồ chính hãng từ thương hiệu này).

Vấn đề lớn nhất đang đặt ra: làm sao để kiểm tra đồng hồ Tissot chính hãng? Hãy đến với series bài viết sau, bắt đầu từ 3 cách nhận diện cơ bản nhất.

1/ Xem xét kĩ mức giá

Trước khi đi vào mục đầu tiên, tôi muốn nhấn mạnh lại một lưu ý nhỏ. Cả 4 mục trong bài viết này mới chỉ ở mức “căn bản”. Tức là thường dễ nhận dạng và áp dụng cho các loại fake phổ biến trên thị trường hiện nay.

Giá tiền là yếu tố hiển nhiên để chỉ ra một chiếc đồng hồ Tissot chính hãng. Tissot gần như không có mức giá dưới 5 triệu. Và cũng cực hiếm những đợt giảm sâu tới 50 hay thậm chí 70%. Để có được chất lượng như hiện nay, chi phí bỏ ra cho mỗi chiếc đồng hồ Tissot không hề nhỏ.

Hơn nữa, đồng hồ Thụy Sỹ là loại hàng hóa xa xỉ, cho dù doanh thu ở mức nào thì nhà sản xuất cũng không chấp nhận việc giảm giá theo cái cách “rẻ rúng” sản phẩm như vậy.

Đồng hồ Tissot 500 ngàn, đồng hồ Omega 2 triệu… Bạn đã biết giá trị các “kiểu” đồng hồ như vậy rồi đó!

3 mẹo cơ bản giúp bạn kiểm tra đồng hồ Tissot chính hãng

➨ Tham khảo ngay bài viết đồng hồ Tissot 1853 nam giá bao nhiêu 

2/ Hộp – sổ – thẻ: điều kiện cần

Tôi sẽ chỉ coi hộp – sổ – thẻ là điều kiện cần, giống như mức giá. Một chiếc đồng hồ fake vẫn có thể hét mức giá cao và “đội lốt” đồng hồ thật mà không ai biết. Bài toán “hộp – sổ – thẻ” tương tự vậy, có điều khó thực hiện hơn.

Hộp - sổ - thẻ

Dù thế nào, trước hết, bạn vẫn nên rà soát kĩ càng hộp – sổ – thẻ để kiểm tra đồng hồ Tissot chính hãng.

Một chiếc đồng hồ Tissot chuẩn luôn đi kèm hộp đựng, 2 quyển sổ hướng dẫn sử dụng và thẻ bảo hành toàn cầu hai năm. Sổ và thẻ sẽ được tìm thấy ở ngăn bên hông khi bạn mở hộp ra.

sách giới thiệu

Tiếp theo, nhà sản xuất cũng trang bị hai cuốn sách giới thiệu ở đáy của hộp đựng. Người dùng cần quay phần lưng của hộp lại mới có thể lấy ra được.

Đây là loại hộp cơ bản nhất của Tissot. Chúng ta dễ dàng nhận ra đồng hồ fake khi không có đủ sổ hướng dẫn hoặc thẻ bảo hành. Trường hợp có nhưng chữ viết trên sổ, thẻ mờ nhòe, lộn xộn; đồng hồ Tissot đó vẫn là hàng fake.

Riêng đồng hồ mua tại Việt Nam, mặt sau của thẻ bảo hành chắc chắn có chứng nhận của nhà phân phối TOP TEN.

hộp đồng hồ Tissot

Nếu trước đây, đồng hồ fake đa phần không có hộp – sổ – thẻ thì ngày nay ranh giới này dường như bị xóa nhòa. Người ta là giả cả hộp, sổ và thẻ với cách thức ngày càng tinh vi hơn. Thậm chí, nhiều kẻ gian còn tìm cách “trà trộn”: mua đồng hồ thật để lấy hộp thay thế cho đồng hồ giả.

Chiếc đồng hồ thật được giữ lại dùng hoặc bán cho người khác kèm cam đoan đưa vào hãng để kiểm tra. Còn đồng hồ giả (cùng hộp, sổ, thẻ thật) rao bán và lừa phỉnh những người nhẹ dạ, cả tin.

3/ Những khác biệt dễ nhận ra

Thỉnh thoảng hàng fake cũng tự để lộ mình bằng việc “râu ông nọ cắm cằm bà kia”. Giả danh hàng chính hãng nhưng lại trang bị những đặc điểm mà hàng chính hãng không hề có.

Tissot Visodate

Điều này vẫn đúng khi bạn áp dụng vào việc kiểm tra đồng hồ Tissot chính hãng. Ví dụ thực tế nhất là dòng Tissot Visodate vốn đã quá quen thuộc với dân chơi đồng hồ.

Đến thời điểm hiện tại, Visodate chỉ được lắp máy cơ trong khi ta vẫn thấy trôi nổi trên thị trường không ít mẫu đồng hồ… Visodate quartz.

T - race

Ta cũng có thể áp dụng điều này cho bài toán hộp – sổ – thẻ. Một số dòng T – race có kiểu hộp đặc trưng mô phỏng hình dáng chiếc mũ bảo hiểm. Vì vậy, khi hình ảnh hộp bạn tìm kiếm trên mạng một đằng mà hộp thực tế một nẻo (thường là loại đơn giản được nêu ở phần 2) thì rất có thể đó là đồng hồ fake.

Tissot PRC 200

Riêng với Tissot PRC 200, dòng sản phẩm thuộc TOP bị làm nhái nhiều nhất của Tissot. Phiên bản Tissot PRC 200 đời cũ thường có kim dạng vát và logo PRC 200 trên mặt số. Khoảng 3 – 4 năm trở lại đây, phiên bản này đã ngừng sản xuất và không còn trên thị trường.

Tissot PRC 200

Thay vào đó, PRC 200 mới sử dụng kim index, đồng thời không hề xuất hiện logo “Prc 200” và “200m/660ft” trên mặt số.

Nếu bạn mua một chiếc đồng hồ vẫn còn những đặc điểm của bản cũ. Hãy cẩn thận! Đó rất có thể là giả.

3 đặc điểm ở trên chỉ là những kiến thức “nhập môn” trong việc kiểm tra đồng hồ Tissot chính hãng. Nhưng với những chú ý đó, cộng thêm sự quan sát tinh tường, bạn hoàn toàn có thể “bắt bài” một tay khoác lác đeo Tissot fake nhưng thổi phồng thành hàng chính hãng.Với những chiếc đồng hồ fake tinh vi hơn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết tiếp theo.

⏩ Xem ngay BST đồng hồ Tissot 1853 nam dây da đáng sở hữu nhất tại XwatchLuxury

 




Bài xem nhiều