10 chiếc đồng hồ làm xoay chuyển thế giới

31/08/2017 10:37 +07 - Lượt xem: 48418

Sự xuất hiện của những chiếc đồng hồ đeo tay không chỉ là một phát minh lớn mà còn là cỗ máy ẩn chứa những giá trị từ truyền thống đến cách tân. Sự ra đời của chúng đã làm thay đổi thế giới và con người về quan niệm thời gian.

Chỉ là vật dụng nhỏ bé trên cổ tay nhưng tại sao những chiếc đồng hồ này lại có uy lực lớn đến vậy? Hãy cùng chiêm ngưỡng diện mạo Top 10 cỗ máy thời gian làm xoay chuyển thế giới.

10 chiếc đồng hồ làm xoay chuyển thế giới

1. Rolex Submariner

Người ta vẫn thường gọi Rolex Submariner bằng cái tên thân mật – Sub. Tuy không sở hữu thiết kế cầu kì, phức tạp nhưng “Sub” lại gây ấn tượng bởi chính sự đơn giản trong lối thiết kế. Đây được coi là mẫu kinh điển của Rolex.

Submariner – mẫu đồng hồ chuyên dụng cho thợ lặn nhưng nó nổi tiếng tới mức ngay cả những người “ngoại đạo” cũng rất yêu thích và tin dùng. Đến nay, dòng Rolex Submariner đã có những thay đổi nhất định và dường như đã trở thành “bất tử” với thời gian.

10 chiếc đồng hồ làm xoay chuyển thế giới

2. Audemars Piguet Royal Oak

Ra đời vào năm 1972, Royal Oak hội tụ đầy đủ những đặc điểm của một chiếc đồng hồ sang trọng mà công chúng chưa từng nghĩ cỗ máy thời gian sẽ có được tại thời điểm đó.

Ngay ngày đầu tiên ra mắt, Audemars Piguet Royal Oak đã có giá trên 3500 Franc Thụy Sĩ – giá khá đắt so với một cỗ máy bằng thép thời đó. Ít ai biết được, thiết kế nguyên bản của Royal Oak được làm từ bạch kim – chất liệu mềm và dễ xử lí.

So với bề dày lịch sử hơn 140 năm của hãng Audemars Piguet thì chiếc Royal Oak còn khá non trẻ. Khi ra mắt, tuy mức giá bán ra cao nhưng mẫu đồng hồ lại không nhận được dự đón nhận nồng nhiệt. Sau này, cỗ máy trở thành cái tên phổ biến nhất góp phần tạo nên tiếng tắm cho thương hiệu Audemars Piguet.

10 chiếc đồng hồ làm xoay chuyển thế giới

3. Seiko Astron

Seiko Astron là chiếc đồng hồ năng lượng mặt trời có chức năng tự động chỉnh giờ công nghệ GPS đầu tiên trên thế giới. Trước đó, hiệp hội những nhà sản xuất đồng hồ cơ khí tại Thụy Sĩ từng tạo ra nguyên mẫu đồng hồ đeo tay thạch anh. Tuy  nhiên, Seiko đã biến những bản mẫu trở thành sản phẩm thực tế.

Từ đó, cả thương hiệu Seiko, cả những hãng đồng hồ trên thế giới đều có sự thay đổi mạnh mẽ trong công cuộc sản xuất đồng hồ đeo tay. Giống như chiếc đồng hồ điện tử đầu tiên được vinh danh năm 1969, Seiko Astron mở ra một thời kì mới cho công nghệ chế tạo đồng hồ.

10 chiếc đồng hồ làm xoay chuyển thế giới

 4. Cartier Tank

Cartier Tank được coi là một trong những thiết kế huyền thoại trong lịch sử ngành công nghiệp đồng hồ thế giới cũng như của riêng hãng Cartier. Cỗ máy chính là biểu tượng của sự sang trọng vượt thời gian và luôn giữ được đường nét thiết kế kinh điển của sản phẩm mặc dù chúng đã ra đời hơn 100 năm trước.

Giống như Rolex Submariner, Cartier Tank cũng là chiếc đồng hồ bị làm nhái nhiều nhất thế giới. Được ra mắt vào năm 1918 và lấy cảm hứng từ xe tăng trong thế chiến thứ nhất khi nhìn từ trên cao xuống, dòng đồng hồ Cartier Tank khá hiếm và là sản phẩm độc quyền.

Đặc biệt, đây là mẫu đồng hồ phá vỡ mọi quy tắc của đồng hồ cơ bản truyền thống. Thay thế mặt tròn là mặt vuông, núm vặn cách điệu được đính thêm một viên Sapphira xanh độc đáo.

Đến nay, dòng  sản phẩm không ngừng thay đổi và có những cải tiến đầy bất ngờ mang tính hiện đại hơn nhưng vẫn giữ được nét nguyên thủy vốn có.

10 chiếc đồng hồ làm xoay chuyển thế giới

 5. Ulysse Nardin Freak

Đã hơn 15 năm kể từ ngày Ulysse Nardin Freak ra đời và khiến cho cả thế giới thực sự ngỡ ngàng. Freak đã mở ra một kỉ nguyên mới cho ngành chế tác đồng hồ với những thiết kế cao cấp.

Chiếc đồng hồ có đường kính 45mm và được làm từ vàng hồng hoặc vàng trắng 18k. Cùng với đó là dây da cá sấu chắc bền và mặt kính Sapphire chống xước.

Thiết kế mặt đồng hồ khá lạ mắt, kim chỉ giờ chính là bộ máy hoạt động của Ulysse Nardin Freak. Chuyển động của các bánh răng dường như được phô diễn  hoàn toàn và nổi trên mặt số. Thêm vào đó là những viên đá quý – người ta vẫn gọi là chân kính được đính vào máy và mặt đồng hồ.

Mang trong mình cảm hứng từ đại dương mênh mông, Freak thực sự đã gây ấn tượng cho công chúng ngay từ khi xuất hiện. Đây là một trong những cỗ máy đã làm thay đổi thế giới đồng hồ đeo tay và được công chúng tán dương.

10 chiếc đồng hồ làm xoay chuyển thế giới

6. Swatch

Ra đời giữa tâm bão của làn sóng đồng hồ thạch anh giá rẻ ngập thị trường, đồng hồ Swatch khiến cả thế giới phải kinh ngạc trước sự táo bạo và mạo hiểm của thương hiệu. Việc cho ra mắt những cỗ máy thời gian làm bằng nhựa giá rẻ là một thách thức vô cùng lớn trong thời điểm lúc bấy giờ.

Vượt xa định nghĩa đồng hồ chỉ là công cụ đo thời gian, những chiếc Swatch còn thể hiện thông điệp cá tính của người đeo khi sở hữu cỗ máy. Swatch mang đậm chất thời trang với những màu sắc sặc sỡ, mang lại luồng gió mới cho thị trường đồng hồ đeo tay.

Bởi vậy, đồng hồ Swatch được ví như vị cứu tinh của đồng hồ Thụy Sĩ, khiến ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ của nước này được hồi sinh và có nhiều bước tiến xa hơn như ngày  nay.

10 chiếc đồng hồ làm xoay chuyển thế giới

 7. Omega Deville Co-axial

Tồn tại hơn 160 năm, Omega liên tục đóng vai trò sáng tạo trong lĩnh vực đồng hồ và có những phát triển vượt bậc mang tính cách mạng như bộ thoát Co-axial. Nếu ở những cỗ máy thông thường đều dùng chung một loại hồi là đòn bẩy thì Omega Co-axial lại sử dụng cơ chế đàn hồi đồng trục để đàn hồi.

Với mỗi chiếc đồng hồ Co-axial đều hội tụ 3 ưu điểm nổi trội. Đó là: giảm thiểu sự ma sát bên trong máy đồng hồ, chính xác hơn với chức năng bấm giờ Chronograph và không cần phải thay thế thường xuyên như những cơ cấu hồi trước đây.

Omega Deville Co-axial được coi là chiếc đồng hồ có phát minh đột phá lúc bấy giờ.

10 chiếc đồng hồ làm xoay chuyển thế giới

8. Zenith El Primero Chronograph

Là một trong những công ty sản xuất đồng hồ lớn nhất hiện nay, Zenith nổi tiếng với những chiếc đồng hồ có giá trị thẩm mĩ cao. Bên cạnh đó là những sáng tạo mới mang tính độc quyền đã tạo nên tiếng tăm cho hãng. Một trong số đó phải kể đến bộ máy El Primero – bộ máy Chronograph tự động đầu tiên trên thế giới có độ chính xác đạt mức hoàn hảo. Bộ máy được thiết kế từ những chi tiết để kết nối lại và trở thành một bộ máy cơ khí hoàn chỉnh, đầy đủ và không thể tách rời. Zenith El Primero trở thành chiếc đồng hồ Chronograph chính xác bậc nhất từng được sản xuất.

10 chiếc đồng hồ làm xoay chuyển thế giới

 9. Breguet No. 169 – The First Tourbillion

Tourbillion được coi là sản phẩm đỉnh cao được trang bị cho đồng hồ mang lại độ chính xác gần như hoàn hảo cho cỗ máy. Abraham – Louis Breguet đã phát minh ra chiếc đồng hồ Tourbillion đầu tiên và hiện nay nó đang được lưu giữ tại bảo tàng Anh – chiếc Breguet No. 169.

Đồng hồ Tourbillion không chỉ là niềm ao ước của phái mạnh trên thế giới mà đó còn là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước phát triển vượt bậc của lịch sử đồng hồ đeo tay.

10 chiếc đồng hồ làm xoay chuyển thế giới

10. Casio G-Shock

Casio là thương hiệu đồng hồ phổ biến nhất trên thế giới. Sự ra đời của dòng G-Shock đã tạo bước ngoặt lớn cho thương hiệu cũng như tạo tiếng vang lớn trên thị trường đồng hồ.

Casio G-Shock là sản phẩm mang tính đột phá lớn và được giới chuyên môn gọi là kẻ thay đổi luật chơi trong trò chơi với thời gian. Với định hướng tạo ra những cỗ máy thời gian chịu được lực rơi ở độ cao 10m, chống nước tối thiểu 100m và tuổi thọ pin lên tới 10 năm, G-Shock đã làm nên giấu ấn riêng biệt cho mình.

10 chiếc đồng hồ làm xoay chuyển thế giới

10 chiếc đồng hồ đeo tay đã xoay chuyển thế giới thế nào giờ đây chúng ta đều đã rõ. Sức sáng tạo của con người cũng vận động không ngừng như thời gian. Vì vậy, sự ra đời của những cỗ máy thời gian cùng với nhiều tính năng vượt trội đã tạo nên làn sóng mới trên thị trường đồng hồ.

►► Xem ngay TOP 7 xếp hạng thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ

 




Bài xem nhiều